Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

dấu hiệu đang lưu ý về viêm lộ tuyến cổ tử cung



đa dạng thanh niên luôn ra hầu hết mồ hôi dưới vùng kín, luôn gây tình trạng ẩm ướt dù ko ngứa ngáy hay với mùi. Điều này dẫn đến hoang với cho phần lớn bạn trẻ. Hiện tượng này cực kỳ sở hữu thể là biểu hiện bệnh Viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sau đây bác sĩ Lê Hồng Liên ( trưởng phòng phụ khoa bệnh viện phụ sản hà nội ) giải đáp thắc mắc 1 giới trẻ liên quan tới vấn đề này

xem thêm: tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hỏi:

Thưa bác sĩ, em với một chuyện tế nhị ko dám hỏi ai, mong bác sĩ tư vấn giúp em. gần một năm trở lại đây, em thường xuyên thấy tình trạng đáy quần lót bị ẩm ướt. Em nghĩ rằng đấy là do mồ hôi ở "vùng kín" thoát ra vì em không thấy mang biểu hiện ra dịch âm đạo và không mang mùi hôi. Bác sĩ cho em hỏi, tình trạng này có nguy hiểm gì tới sức khỏe của em hay không? Em xin cảm ơn bác sĩ! (H. Liên)

xem thêm: viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Trả Lời:

Bạn Thanh Hoa thân mến!

Bình thường, đúng là "vùng kín" mang ra mồ hôi nhưng không đến mức làm cho đáy quần chip của bạn luôn ẩm ướt như thế. Hiện tượng này sở hữu thể là do viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra. với tới 30% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Triệu chứng thường thấy nhất của bệnh này là đáy quần lót luôn ẩm ướt.

Triệu chứng này mang thể không kèm theo mùi hôi bắt buộc nhiều chị em chủ quan, cho rằng ko nguy hại gì tới sức khỏe. Tình trạng đáy quần lót luôn ẩm ướt vô cùng có thể tạo môi trường thích hợp cho những vi khuẩn tấn công và gây nên đa dạng bệnh viêm nhiễm khác.


Điều này ko những làm cho chị em khó chịu mà còn có thể dẫn tới hậu quả nặng nề hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em ví như ko được điều trị dứt điểm và kịp thời. vì thế, bạn không buộc phải chủ quan, coi thường hiện tượng tưởng chừng bình thường này. Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng thấp.

xem thêm: điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

phần lớn viêm nhiễm vùng kín đều nguồn gốc từ việc vệ sinh kém, vệ sinh không đúng cách hoặc quan hệ tình dục không lành mạnh của các chị em. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chị em bắt buộc giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thấm nước tiểu sau lúc đi vệ sinh, mặc quần lót thoáng, sở hữu lối sống lành mạnh và đi khám phụ khoa ngay lúc mang dấu hiệu bất thường.

Mức độ viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ được đánh giá thông qua sự tổn thương của tế bào cổ tử cung ở mức độ nông hay sâu. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương với thể xuất hiện trên diện rộng nhưng lớp tế bào liên kết ở bề mặt. Lộ tuyến sâu là lúc các lớp tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt. Để đánh giá chính xác mức độ tổn thương, bạn phải bắt buộc khám và khiến xét nghiệm tế bào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét